น้องอิง ออแพร์ จากคณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ไปดูแลน้อง 1 คนที่ Placentia, California

เป็นออแพร์ที่อเมริกา ไม่ยากอย่างที่คิด!

มาเป็นออแพร์ที่อเมริกาหนึ่งปี กับ Engenius!

เรามาเป็นออแพร์ที่ Placentia, CA แต่ก่อนที่จะได้มา ต้องขอบคุณ พี่ๆ Engenius มากๆ ที่เป็นส่วนหนึ่งที่ ทำให้เรามาถึงที่นี่ได้ ก่อนอื่นเลย ส่วนตัวเราเป็นคนชอบอยู่กับเด็ก เคยมีประสบการณ์เป็นครูผู้ช่วยให้กับเด็กๆมาบ้าง และฝึกสอนตอนปี2 ที่มหาวิทยาลัย จบมาพอทำงานได้พักนึงก็อยากได้ฟีล Gap Year หลังเรียนจบ + อยากไปต่างประเทศดูด้วย โครงการแลกเปลี่ยน Aupair ที่อเมริกา ก็เลยตอบโจทย์เรามากๆ ช่วงนั้น Engenius มีส่วนลดค่าสมัครอยู่ด้วย ก็เลยไม่ลังเลที่จะสมัครกับที่นี่ พี่ๆให้คําแนะนําดีมาก ตั้งแต่ช่วงแรกๆเลย เรื่องเอกสารที่ต้องใช้ รวมถึงการเก็บชั่วโมงเลี้ยงเด็ก

การเก็บชั่วโมงเลี้ยงเด็ก : จริงๆมัน Require 2 ประเภทจาก 3 ที่ นั่นก็คือ

1. Formal hours (ไม่รู้เรียกไง ขออนุญาตเรียกงี้ 555): ไปเก็บชั่วโมงจาก Nursery โรงเรียน ศูนย์เลี้ยงเด็ก ต้องหาให้ได้2 ที่ อันนี้พี่ๆก็มีส่ง list สถานที่ไปเก็บชั่วโมงอยู่ แต่เราก็เลือกที่จะ Mail โทรถาม Nursery แถวบ้านด้วย
2. Informal hours: นับจากชั่วโมงเลี้ยงหลานเลี้ยง อะไรแบบนั้น
When it comes to ” Host family “


เราน่าจะออนไลน์ได้ประมาณเดือนนิดๆ ก็มีบาง ครอบครัวทักมาบ้างแล้วนะ แต่ก็คุยๆหายๆ จน 3 เดือน ผ่านไป ก็ได้เจอโฮสคนนี้ซึ่งพอคุยแล้วถูกคอมากๆๆ คุยตกลงรายละเอียดทุกอย่างได้ลงตัว มีทัศนคติเหมือนกัน และโฮสก็ชอบกินอาหารไทย5555 ด้วย ตอนนั้น รู้สึกได้ว่าบ้านนี้แหละใช่ บวกกับเลี้ยงน้องผู้ชาย 8 ขวบด้วย (ส่วนตัวชอบเลี้ยงเด็กโต) ก็เลยตกลงแมทช์เลย ประมาณต้นเดือน 12 ทำเรื่องวีซ่าปุ๊บปั๊บ ก็ได้บินมาที่อเมริกาเดือนมีนาแล้ว เวลาผ่านไปไวมากกก

ไปตามอ่านฉบับเต็มได้ที่ https://s.lemon8-app.com/s/epTFFUxrQR

Share this post